ป็อกบา ยิงจุดโทษไม่เข้า โดนเหยียดสีผิว!!

ป็อกบา ยิงจุดโทษไม่เข้า โดนเหยียดสีผิว!!

ทวิตเตอร์เป็นอีกหนึ่งเฟลดฟอร์มบนโลกโซเชียลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทางฝั่งยุโรป กำลังต้องการที่จะทำอะไรบางอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาที่มันเกิดชึ้น ณ เวลานี้ จากการที่ ปอล ป็อกบา กลายเป็นจำเลยหลังจากที่ซัดจุดโทษไม่เข้า และจบเกมไปด้วยผลเสมอ 1-1 จนลากยาวมาถึงการระบายความในใจ แต่เรียกว่าด่าเลยก็ไม่ผิดนะ ป็อกบา กลายเป็นเป้าถูกเหยีดดสีผิวบนโลกทวิตเตอร์ไปเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี อับราฮัม เองก็เคยโดนแบบเดียวกันในเกมยูฟ่าซุปเปอร์คพ ที่ซัดจุดโทษพลาดเช่นกัน ทางทวิตเตอร์เองไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดเกี่ยวกัยเรื่องการเหยียดสีผิวบนเฟลตฟอร์มของพวกเขา ซึ่งพวกเขาเองก็ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาโดยตลอด แต่ดูเหมือนครั้งนี้คงต้องเล่นเกมรุกให้มากขึ้น เพื่อเป็นการปกป้องผู้ใช้งานทวิตเตอร์ของพวกเขาให้เป็นสังคมที่ไร้ซึ่งการเหยียดสีผิว

โดยทางทวิตเตอร์เองส่งตัวแทนมาเพื่อที่จะประชุมปรึกษาหารือกับทางยูไนเต็ด และ Kick It Out รวมไปถึงหน่วยงาน องค์กรอื่นๆ เกี่ยวกับนโนบายเชิงรุกของพวกเขาสำหรับการจัดการเกี่ยวกับการเหยียดสีผิวบนโลกออนไลน์ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยที่ทางผู้ให้บริการเล็งเห็นถึงปัญหาของสังคมแบบนี้ ต้องบอกเลยว่า “การเหยียดสีผิวมันไม่ได้ดูเท่เลย”

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *