สมยศ เผยมีแผน 2 หาก ก.ก.ท ไม่พร้อมเป็นเจ้าภาพยู23

สมยศ เผยมีแผน 2 หาก ก.ก.ท ไม่พร้อมเป็นเจ้าภาพยู23

อย่างที่เราๆ รู้กันดีว่าประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือที่เราเรียกกันสั้นว่ายู23 โดยทาง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนปัจจุบัน ได้ประสานงานกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย(ก.ก.ท) ที่มีแผนการปรับปรุงสนามกีฬาของภาครัฐอยู๋แล้วให้เป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขัน ซึ่งก็ได้เลือกไว้เป็นสนามสมโภช 700 ปี ที่จังหวัดเชียงใหม่

แต่ก็ไม่ได้เป็นไปตามที่คาด ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้รับแจ้งจาก ก.ก.ท. ว่าไม่สามารถปรับปรุงสนามสมโภช 700 ปีที่เชียงใหม่ได้แล้วเสร็จทันในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ ซึ่งแน่นอนจะส่งผลเสียต่อการเป็นเจ้าภาพของเรา ทำให้ทางนายกสมาคมเองได้เล็งแผนสองไว้ว่าจะขอใช้สนามของสโมสรใน TPL ที่ได้มาตราฐานตาม AFC อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด, ราชบุรี มิตรผล และสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเสียสิทธิ์ไปไม่ได้ โดยเด็ดขาด

โดยทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับว่าทางเจ้าหน้าที่ AFC ที่จะมาตรวจความพร้อมในการใช้สนามของ ก.ก.ท. อีก 3 สนามอย่าง สนามราชมังคลากีฬาสถาน, สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสนามติณสูลานนท์ ที่ยื่นเรื่องผ่านหลังจะผ่านตามมาตราฐาน AFC หรือไม่ ถ้าไม่งั้นก็คงต้องขอใช้สนามจาก 4 สโมสรของ TPL ที่ว่าไปก่อนหน้านี้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียยู 23  แทน

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *